วิธีการใช้งาน BITMEX เวปเทรด Margin ระดับ 100x ของเงินในพอตเรา

Bitmex คืออีกหนึ่ง exchange ที่เราสามารถเทรดแบบ margin ทั้งขาลง ขาขึ้นได้ มีมาร์จิน (การกู้ยืม) ตั้งแต่ระดับ 1x - 100x (คือจำนวณเงินที่เราสามารถกู้ยืมจากตลาดได้) เช่น สมมุติเราโอนเหรียญเข้าไป 1 BTC เท่ากับว่าเราสามารถเพิ่มจำนวณเงินในการเทรด ได้มากสุดถึง 100 เท่า ของพอตเรา ก็เท่ากับ 100BTC นั้นเอง ข้อควรระวังในการเล่นแบบนี้ ไม่เหมือนที่เราเล่นแบบปกติคือ
มันจะมีการบังคับล้างพอต ถ้ากราฟหรือราคาวิ่งผ่านที่ราคา Liquidation price คือ ถ้าราคาวิ่งผ่าน คือมันจะเทขายเองอัตโนมัติ หรือที่เราเรียกว่า ล้างพอตนั้นและ มันค่อนข้างมีความเสี่ยงอยู่พอสมควรต่างจากการเล่นซื้อขายแบบทั่วไป (เพราะมนุษย์มีความโลภ ว่ามีเงินน้อยก็สามารถเทรดได้ทีล่ะเยอะด้วยวิธีการเล่นแบบนี้)

ซึ่งมันจะต่างกับการที่เราเล่นอยู่ตลาด Bx, Binance ทั่วไปที่เราซื้อเหรียญเพื่อหวังให้มันขึ้น ต่อให้เราดอยแค่ไหนเราก็ยังถืออยู่ต่อไปได้เรื่อยๆ รอวันมันกลับมาอีกครั้ง

หน้าตาของมันเมื่อเรา ล๊อกอินเข้าไปใช้งาน

ขั้นตอนแรก หลังสมัคร เข้าต้องโอน BTC เข้าไปก่อนเพื่อที่จะซื้อขายได้
หลังจากนั้นเราก็มาเริ่มทดสอบกันว่า การ short หรือเเทงว่าราคามันจะร่วงทำยังไง




ตรงช่องคำว่า Quantity คือ จำนวณเงินที่เราจะซื้อ
ถ้าเราจะเล่น Short เราก็กดตรงคำว่า Short (แทงว่า BTC จะร่วง)
ถ้าเราจะเล่น Long เราก็กดคำว่า Long (เเทงว่า BTC จะขึ้น)

แล้ก็เลื่อนลงมาตรง Your Position XBT/USD
หลังจากที่เรากดไป มันก็จะขึ้นตรงนี้ เราจะปรับว่า จะเพิ่มจำนวณกู้ยืมได้
อย่าสมมุติ เราอยากเปลี่ยนเป็น 25x เราก็เลื่อนตรงนี้ แล้วเงินก็จะเข้ากระเป๋าเราเพิ่มมาทันที

ส่วนการปิด order ก็จะกดตรง Close position เราจะกดตรงคำว่า Market หรือ ใส่ราคาที่เราจะปิด order เองก็ได้ แล้วแต่เรา (แต่ผมแนะนำให้ใช่ limit order ค่า fee ถูกกว่า 10%)



ว่าด้วยเรื่องค่า Fee ของตลาด Bitmex  ระหว่าง Market order กับ limit order
ค่าfee จะต่างกันอยู่ที่ 0.050% มันอาจดูน้อยน่ะ แต่ว่ามันบวก สะสมเรื่อย ยิ่งเราเทรดแบบหลาย x มันก็ยิ่งทวีคูณเรื่อยๆ


ถ้าใครที่เทรดอยู่ bitmex ผมแนะนำให้ไป follow https://twitter.com/BitmexRekt เพราะจะเป็นเพจที่เอาไว้บอกว่า ขา long หรือ ขา short โดนล้างพอตมากน้อยแค่ไหน

ส่วนใครที่อยากจะสมัครแล้วลอง Trade สมัครตามลิ๊งนี้เลย 
https://www.bitmex.com/register/aFAUF0

ถ้าเป็นมือใหม่ผมแนะนำให้ลองทีล่ะน้อยๆก่อน ให้ชินกับตลาด และที่สำคัญการเล่นแบบนี้ต้องมีเวลาเฝ้ากราฟ เฝ้าจอน่ะครับ อย่าแบบเทรดแล้วไปทำอย่างอื่น ล้างพอตแน่ เชื่อผม ผมโดนมา ใน 1 นาที 555+

โชคดีครับ อย่าโลภ ให้เวลากราฟ ใจนิ่งๆ แบ่งไม้เทรด อย่า All in

Comments

Popular posts from this blog

วิธีการ Link API Binance กับ Application Delta เพื่อเช็คพอตเรา

วิธีพักเงินใน Binance หลัง Trade